Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Ren cấy (Helicoil Insert) và Tool cấy ren: M2--->M24 - Công ty MTV Phong Việt

Ren cấy (Helicoil Insert) và Tool cấy ren: M2--->M24 - Công ty MTV Phong Việt

Ren cấy (Helicoil Insert) và Tool cấy ren: M2--->M24 - Công ty MTV Phong Việt

Helicoil được làm bằng nhiều loại vật liệu tùy nhu cầu chứ không chỉ bằng stainless steel.

[​IMG]

Helicoil giống như một lò xo,khi được lắp vào ren giả thì sẽ bung ra và bám vào ren giả.Ren giả và ren thật đều có cùng bước ren.

[​IMG]

Đoạn cuối của insert có một phần dây vắt ngang chính giửa gọi là "tang",cái này dùng để hảm dụng cụ lắp ráp insert khi vặn ren thật vào ren giả.Sau khi vặn xuống đúng độ sâu cần thiết,ngưới ta sẽ dùng một cây sắt có đường kính nhỏ hơn đường kính trong của ren để đục gẩy "tang ",như vậy bù long sẽ vặn xuống sâu hơn." Tang" sẽ bị đột gẩy một cách dể dàng vì đã có sẵn dấu bẻ "Notch" như hình trên.

Phải dùng dụng cụ chuyên dùng thì mới lắp Insert được.Có nhiều loại dụng cụ .lắp tay cũng như lắp bằng máy.Thông dụng nhất là loại này :

[​IMG]

Ở đầu của dụng cụ này có một đoạn ren ,đoạn cuối được cắt bớt để khi gá insert vào thì "tang" sẽ vừa khít vào đây.Sau đó khi vặn vào lổ ren giả thì "tang" sẽ hảm dụng cụ,không vặn xuyên qua insert mà sẽ ép insert vào lổ ren giả.

[​IMG]

[​IMG]

Theo tính toán thì với mục đích thông thường như ép,giử vào vị trí (không tính chuyên treo),bù long vặn vào ốc chỉ cần 3 vòng là đủ mạnh,thường thì tương đương với 1 lần đường kính của bù long.Người ta sãn xuất helicoil với các chiều dài bằng 1 , 1 1/2 , 2, 2.5, 3 lần đường kính của bù long tương ứng.

[​IMG]

Riêng mủi ta rô ren helicoil chỉ được phân biệt với ta rô ren thường ở kích thước và có thêm chữ STI như đã nói trên.

Vài hình ảnh trên đây được trích từ tài liệu về Helicoil link dưới đây.Tài liệu PDF này tương đối đầy đủ dử liệu cho thiết kế và sãn xuất với Helicoil.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bulong LGC liền phẳng vênh inox 304 : 0936624368

Công ty Phong Việt  là nhà sản xuất- nhập khẩu và phân phối Bulong - ốc vít, máy móc công nghiệp phụ trợ phục vụ cho nhu cầu sản xuất, lắp g...